Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

2012/07/23

Chicken Farm Baker's Project # 46 - let's bake your favorite tart; Bacon cheese tart


โอ้ยยยย บระเจ้า เจอพิษมือ เท้า ปาก เปื่อย ที่ระบาดอยู่ทั่วประเทศเข้าไป โรงเรียนก็ต้องหยุดเพื่อตัดตอนการระบาด พลอยทำให้เวลาว่างของคุณแม่เป็นอัมพาตไปครึ่งเดือนด้วยเช่นกัน เมื่อเวลาว่างหายการบ้านฟาร์มไก่ก็ชะงักตามไปติดๆ มีเวลามาปัดฝุ่นอีกทีก็ใกล้สิ้นเดือนซะแล้ว หวังว่าคุณยา sana-madebylove โฮสต์คุณแม่ลูกห้าคงให้อภัยและยกผลประโยชน์แห่งการล่าช้านี้ให้แก่จำเลยด้วยนะค้า
การบ้านฟาร์มเดือนนี้คุณยาอยากให้สมาชิกฟาร์มทำทาร์ตหรือพายรับประทานกันเป็นโอทอปในบ้าน อันนู้นก็น่าทำ อันนี้ก็น่าลอง เยอะแยะเต็มไปหมดตามประสาคนห่างครัวนาน ไม่ลงตัวซักทีเลยต้องหาผู้พิพากษาเพื่อตัดสินคดีซะหน่อย จะเป็นใครไปไม่ได้ก็สองพระหน่อเนื้อที่แกร่วเบื่อพ่อเซ็งแม่อยู่ที่บ้านนี่แหละ เพราะถ้าผ่านดารตัดสินแล้วไม่กินเนี่ยมีเจ็บ เป็นการตัดปัญหาทำแล้วเหลือที่ได้ผลชะงัดนัก เหมือนกับคติที่ว่าเลือกแล้วต้องรับผิดชอบ ฮ่าๆๆๆๆๆ


อุตส่าห์จิ้มทั้งรูปและสาธยายทั้งสรรพคุณให้ฟัง หวังว่าลูกจะคล้อยตามในแต่ละสิ่งที่แม่อยาก แต่ก็ต้องล้มเหลวเพราะตัวพี่ดันเห็นโฆษณาพิซซ่าในทีวี เลยยุให้ตัวน้องแข็งข้อ จากหวานในจินตนาการของแม่เลยต้องเปลี่ยนเป็นคาวตามใจและปากของลูก ตัดสินใจว่าเจอกันทึ่ตรงกลาง ขอเปลี่ยนแป้งพิซซ่าเป็นแป้งทาร์ตแล้วประโคมหน้าให้ละม้ายพิซซ่าแล้วกันนะ แม่มันจะได้ส่งการบ้านฟาร์มได้ด้วย ยิงปืนนัดเดียวได้นกเป็นฝูงเลยทีนี้ รอดตัวแบบเฉียดๆ ไปอีกเดือน


ในส่วนของแป้งทาร์ตนั้นก็ไม่ได้คิดเอง ฉกของคนอื่นเค้ามาตลอด เป็นแป้งทาร์ตแบบหวานแล้วแอบปนอัลมอนด์ป่นด้วย (อาจจะไม่เข้ากับความคาวของเมนู แต่เป็นความชอบโดยส่วนตัวคงไม่เป็นไรเนอะ) ทำออกมาแล้วแบบว่าเริ่ดมาก ยังไม่ทันหายร้อน แทบจะไม่มีโอกาสถ่ายรูปก็หมด แค่นี้คงพอการันตีถึงความอร่อยได้โดยไม่ต้องบรรยาย สำหรับสูตรและวิธีทำนั้นหมูมากแต่ไม่มีเวลาพิมพ์ เลยเล่นง่ายแปะลิงค์ให้คลิ๊กก็แล้วกันนะค้า ขออภัยในความมักง่ายมา ณ ที่นี้ด้วยค่า


แป้งทาร์ตแบบหวาน
ดูสูตรและวิธีทำได้ ที่นี่


สลัดเบคอน
เบคอนหั่นเป็นชิ้นๆ พอคำ
หอมหัวใหญ่หั่นเต๋า
มะเขือเทศหั่นเต๋า
น้ำสลัด
ผักชีนิดหน่อย
วิธีทำ
คลุกให้เข้ากันรอใส่ในแป้งทาร์ตที่อบแล้ว


ทาร์ตเบคอนชีส
แป้งทาร์ต                1 สูตร
สลัดเบคอน  
ชีสแผ่น                3-4 แผ่น
ไข่ไก่                       1 ฟอง
พริกชี้ฟ้าแดงซอย
ต้นหอมซอย
พริกไทป่น
วิธีทำ
กรุแป้งทาร์ตลงในพิมพ์อบ อบแป้งทาร์ตให้สุกก่อน จากนั้นตักสลัดเบคอนลงไปในแป้งทาร์ต เรียงชีสแผ่นลงไปด้านบน ตอกไข่ใส่ลงไปบนชีส โรยด้วยพริกซอย จากนั้นนำเข้าเตาอบแค่พอให้ไข่กึ่งสุกและชีสเยิ้ม นำออกจากเตา โรยด้วยต้นหอมซอย และพริกไทป่น




อย่าลืมติดตามตอนต่อไปนะค้า

No comments: