Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

2012/05/18

Raspberry pistachio montblanc, close to perfect but not quite


เบื่อตัวเองจริงอะไรจริงที่ตอนนี้นอกจากจะไม่เลิกบ้าพิสถั่วพิสทาโอแล้วยังดันหาซื้อมาเพิ่มเติมอีกต่างหาก วัตถุดิบประเภทถั่วนี่มันช่างมีอายุหลังจากเปิดหีบห่อแล้วสั้นนัก หนทางเดียวที่จะทำได้เพื่อไม่ให้เสียของและเสียเงินเปล่าคือหาทางใช้มันให้เร็วที่สุด จะกินเปล่าก็กะไรอยู่แปรรูปเป็นขนมสวยๆ ดีกว่าเป็นได้ทั้งอาหารตาและอาหารปาก สบโอกาสเข้าไปเสาะแสวงหาวัตถุดิบดีๆ ในเมืองกรุง เลยหอบหิ้วพะรุงพะรังมาร้อยแปดพันอย่าง ทั้งของสดของแห้ง ในยุคข้าวยากหมากแพงต้องใช้เงินเพิ่มเกือบเป็นสองเท่าเพื่อให้ได้ของที่ต้องการแบบเดิมๆ กลับมา รู้ทั้งรู้ว่ามันแพงเกือบเท่าตัว แต่เจ้ากิเลสตัวดีก็ไม่ปรานีใคร สุดท้ายก็กวาดกลับมา เลยต้องรับสภาพหูชาไปตามระเบียบ





คราวนี้ตั้งใจแบบสุดๆ ตั้งแต่ตอนเดินซุปเปอร์เลือกของว่าจะทำขนมที่มีชื่อเก๋ไก๋ว่า มองต์บลังค์ แต่ขอใช้ถัวพิสทาชิโอให้มากที่สุด ดังนั้นเลยลงตัวที่ฐานเป็น pistachio joconde เรียงตามด้วยราสเบอร์รี่สด โปะทับด้วยครีมชานทิลลี่ ปิดหน้าด้วยครีมพิสทาชิโอ ถามว่ารูปร่างหน้าตาที่ออกมาพึงพอใจมั้ย ตอบได้ว่าพึงพอใจมาก แต่ในเรื่องของรสชาดต้องขอออกตัวว่ายังไม่โดนซักเท่าไหร่ คงต้องปรับปรุงอีกแต่ยังไม่รู้ว่าตรงไหน สำหรับส่วนต่างๆ ที่นำมาประกอบกันเป็นเค้กชิ้นนี้ล้วนเป็นสิ่งที่เคยทำผ่านมาในบล็อคแล้วทั้งนั้น ทำให้สบายในการอัพบล็อคไปกว่าครึ่งค่า


หากใครลองทำตามแล้วคิดว่ารสชาดยังไม่ถูกปากเหมือนกันแต่พอมีไอเดียปรับปรุง รบกวนให้ความคิดเห็นหน่อยน้าค้า



มองต์บลังค์ราสเบอร์รี่พิสทาชิโอ
Pistachio biscuit joconde   1/2 สุตร ดูสูตรและวิธีทำได้ ที่นี่
ครีมชานทิลลี่                      1/2 สุตร ดูสูตรและวิธีทำได้ ที่นี่
ครีมพิสทาชิโอ                    1/2 สุตร ดูสูตรและวิธีทำได้ ที่นี่
ราสเบอร์รี่สด                        10 ลูก
ช็อคโกแลตขูด
ซอสราสเบอร์รี่
วิธีทำ
ตัด Pistachio biscuit joconde ออกเป็นชิ้นกลมๆ ขนาดตามต้องการ ปาดทับบนแผ่น Pistachio biscuit joconde ด้วยครีมชานทิลลี่บางๆ เรียงราสเบอร์รี่สดลงไป ปาดทับด้วยครีมชานทิลลี่เป็นทรงโดมครึ่งวงกลมอีกครั้ง บีบครีมพิสทาชิโอลงไป ตกแต่งด้วยช็อคโกแลตขูด และราสเบอร์รี่สด ตกแต่งจานด้วยซอสราสเบอร์รี่ และราสเบอร์รี่สด เป็นอันเสร็จพิธี


อย่าลืมติดตามตอนต่อไปนะค้า

No comments: