Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

2011/10/10

B is for "Banana choco caramel mousse cake"


อีกแล้วอ่า กล้วยจริงกล้วยจัง เปล่าชอบน้าแต่กลัวมันเน่าเลยต้องเอาไปเล่นแร่แปรธาตุอีกแล้ว หมดปัญญาสร้างสรรค์แล้ว เอาแบบสามัญที่คนนิยมกินกันดีกว่าง่ายดี พูดไปแหม่บๆ ว่าง่ายสุดท้ายก็ตกม้าตายตอนจบอีกละ ตั้งใจจะใช้กานาซช็อคโกแลต ราดหน้าให้เงาวิ้งงงงง ซะหน่อย แต่ดันขี้เกียจและมัธยัสถ์เลยจัดการเอากานาซช็อคโกแลตในตู้เย็นที่เหลือจากการทำฟองดูให้ลูกเล็กเด็กแดงมาอุ่นในไมโครเวฟ คุยกะไมโครเวฟไม่รู้เรื่อง ให้ความร้อนเกินเวลาไปหน่อย พี่เค้าเลยสลัดน้ำมันออกมา คนยังไงก็ไม่เนียน ก็ยังดันทุรังเอาไปราดบนเค้กอีก สมใจเลยทีนี้ พอมันเย็นตัวลงเลยได้ลายหินอ่อนไว้ดูต่างหน้า สมน้ำหน้าไอ้คนตระหนี่ไม่เข้าเรื่องเลยทีนี้


ดูลายหินอ่อนแบบชัดๆ

แต่ด้วยความที่อยากโชว์ก็อยากโชว์ ถึงผลงานจะห่างไกลที่จะได้ติดโบว์แดง เลยจัดการหาผักชีมาโรยหน้าปิดบังความย่ำแย่ ผักชีที่ว่าก็คือคุณผงโกโก้นั่นเอง เชิญชมผลงานได้แล้วค่า

อีกรูปเป็นอุทาหรณ์คราวหน้าจะได้ไม่มักง่ายอีก


ชิฟฟอนกล้วยหอม
สำหรับสูตรและวิธีทำดูได้ ที่นี่ แค่ต้องตัดในส่วนของเบอร์รี่ ลูกเกด และอัลมอนด์สไลด์อบออก และอีกนิดเปลี่ยนจากพิมพ์คัพเค้กเป็นถาดสี่เหลี่ยม ใช้เวลาอบเพียงแค่ 10-15 นาที แค่นั้นเองค่า
หลังจากที่เค้กสุกแล้วก็นำถาดออกมาจากเตาอบ ใช้มีดปลายแหลมกรีดรอบตามขอบถาด ทิ้งไว้ให้เย็นสนิท คว่ำเค้กลงแล้วตัดให้ได้ตามขนาดที่ต้องการ ครั้งนี้ตัดเป็นสี่เหลี่ยมขนาดเท่ากับพิมพ์สี่เหลี่ยมถอดก้นได้ ขนาด 1 ปอนด์ 2 ชิ้น

มูสคาราเมล
ซอสคาราเมล       1/3 ถ้วยตวง ดูสูตรและวิธีทำได้ ที่นี่
วิปปิ้งครีม            300 มล.
น้ำตาลทราย        1/4 ถ้วยตวง
เจลาตินผง              1 ช้อนชา
น้ำสะอาดเย็น          1 ช้อนโต๊ะ
วิธีทำ
นำเจลตินใส่ลงในน้ำสะอาดเย็นรอให้เจลาตินดูดน้ำจนพอง นำเจลาตินที่ได้เข้าไมโครเวฟประมาณ 10 วินาที ให้ละลาย นำออกมาคนผสมกับซอสคาราเมลให้เข้ากัน
นำวิปปิ้งครีมและน้ำตาลทรายใส่ลงในชามสเตนเลส ใช้ตะกร้อมือถือตีให้ขึ้นฟูตั้งยอดอ่อน ใส่ส่วนของซอสคาราเมลลงไป ตะล่อมให้เนียนเข้ากัน


บานาน่าช็อคโกคาราเมลมูสเค้ก
ชิฟฟอนกล้วยหอมที่ตัดได้ขนาดแล้ว  2 ชิ้น
กล้วยหอมหั่นแว่น                               1 ลูก
กานาซช็อคโกแลต                             1 สูตร ดูสูตรและวิธีทำได้ ที่นี่
มูสคาราเมล
วิธีทำ
นำชิฟฟอนกล้วยหอม 1 ชิ้น กรุเป็นฐานของพิมพ์ เรียงกล้วยหอมที่หั่นเป็นแว่นๆ แล้วลงไป แบ่งกานาซช็อคโกแลตออกมา 1/3 ส่วน ราดให้ทั่วกล้วยหอมที่เรียงไว้ เทมูสคาราเมลลงไปทับ เกลี่ยหน้าให้เรียบ จากนั้นวางชิฟฟอนกล้วยหอมอีก 1 ชิ้น ที่เหลือลงไป ราดด้วยกานาซช็อคโกแลตที่เหลือ เกลี่ยหน้าให้เรียบ นำพิมพ์ใส่ภาชนะที่ปิดสนิทเข้าตู้เย็นให้มูสเซตตัวอย่างน้อย 6 ชั่วโมง หรือข้ามคืน


ส่วนตกแต่ง
ผงโกโก้
วิธีทำ
นำเค้กออกจากพิมพ์ ใช้กระดาษไขรองอบปิดส่วนของหน้าเค้กที่ไม่ต้องการให้มีผงโกโก้ไว้ ใช้กระชอนร่อนผงโกโก้ลงไปให้ทั่ว ตัดเป็นชิ้นพอดีเสริฟ



อย่าลืมติดตามตอนต่อไปนะค้า




No comments: