Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

2011/07/25

Honey pecan pithiviers, the best way to eliminate puff pastry from the fridge


สัปดาห์นี้ทั้งสัปดาห์ในบ้านจะกลายเป็นเวทีมวยลุมพีนีขนาดย่อม ก็เพราะว่าโรงเรียนของหล่อพี่เบรคให้คุณครูได้หายใจหายคอกัน ผลกรรมมันก็เลยมาตกที่คุณแม่ขา เนื่องจากว่าเมื่อใดก็ตามที่คุณลูกอยู่กันครบ และคุณพ่อคนดีที่หนึ่งออกไปทำงานปั๊มเงิน จักต้องมีสงครามขนาดย่อมที่ต้องการกรรมการตัดสินตลอดมันทั้งวัน โดยที่กรรมการไม่สามารถลำเอียง ต้องเข้าข้างทั้งสองฝ่าย แบบว่าพี่ก็ถูกน้องก็ไม่ผิด กรรมจริงๆ ปวดหัวรอไว้ตั้งแต่ต้นอาทิตย์กันเลยทีเดียวเชียว
ยุบหนอ พองหนอ กลัวไมเกรนจะกำเริบ คุณแม่ขาเลยขอลาพักจากสถานการณ์ตึงเครียดเหล่านี้ด้วยการทำขนม ตามความชอบและถนัด แบบว่ามีลูกตั้งสองคนแถมคนโตก็จะปาเข้าไป 7 ขวบแล้ว งานที่ถนัดก็ยังคงไม่ใช่เลี้ยงลูกอยู่ดี ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ
ครั้นจะทำขนมที่เรื่องมากขั้นตอนเยอะ เวลาและโอกาสมันก็ดันไม่เป็นใจ ในเมื่อมือซ้ายยังคงมีคนเกี่ยว ขาขวายังมีคนเกาะ มันต้องใช้ตัวช่วยนิดนึง คุ้ยเขี่ยช่องฟรีซพบกับมหาสมบัติอันล้ำค่า นั่นก็คือน้องหนูพัฟพาสตรี้ที่เห่อรีดกองเอาไว้เต็มไปหมดตั้งแต่เมื่อสองอาทิตย์ก่อน เปิดกรุหนังสือหาเมนูก็พบกับทางออก เอานี่แหละเริ่ด แค่ต้องทำพาสตรี้ครีมเพิ่มแค่นั้นเอง อย่างอื่นพร้อมหมด

ขนมชิ้นนี้มีชื่อเป็นอาวุธ จนบัดนี้ยังไม่รู้เลยว่ามันออกเสียงว่ายังไง รู้แต่ว่ามันเป็นเหมือนพายที่มีใส้เป็นครีมถั่วแค่นั้นจบ ไม่ควรจะเสียเวลาพิรี้พิไรมาก เพราะเวลาส่วนตัวที่มีค่ามันน้อย เริ่มเลยแล้วกัน

แป้งพัฟพาสตรี้
ดูสูตรและวิธีทำได้ ที่นี่ เลยค่ะ


ครีมน้ำผึ้งถั่วพีแคน
พาสตรี้ครีม      1/3 ของสูตร
ถั่วพีแคนอบ        150 กรัม
น้ำผึ้ง                 2 ช้อนโต๊ะ
วิธีทำ
เริ่มทำพาสตรี้ครีมก่อน ดูสูตรและวิธีทำได้ ที่นี่  เสร็จแล้วใช้พลาสติกแรปคลุมหน้าพักรอไว้
เปิดเตาอบที่ 180 องศาเซลเซียส นำถั่วพีแคนเข้าเตาอบโดยไม่ต้องรอให้เตาอบร้อนประมาณ 10 นาที นำออกมาพักให้พออุ่น จากนั้นนำใส่ในโถปั่นให้ละเอียด
ใส่ถั่วพีแคนที่ปั่นละเอียดแล้ว และน้ำผึ้งลงในพาสตรี้ครีม คนให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียว ใช้พลาสติกแรปคลุมหน้าครีมที่ได้พักไว้ในตู้เย็น รอทำประกอบร่าง



Honey pecan pithiviers
แป้งพัฟพาสตรี้
ครีมน้ำผึ้งถั่วพีแคน
ไข่ไก่ตีให้แตกเข้ากัน    1 ฟอง (สำหรับทาหน้าก่อนอบ)
วิธีทำ
เปิดเตาอบที่ 180 องศาเซลเซียสรอไว้
ตัดแป้งพัฟพาสตรี้เป็วงกลมขนาดเท่ากัน 6 ชิ้น ใช้ส้อมจิ้มแป้งพัฟพาสตรี้ที่ตัดแล้ว 3 ชิ้น ให้เป็นรอย จากนั้นตักครีมน้ำผึ้งถั่วพีแคนวางลงบนแป้งพัฟพาสตรี้ทั้ง  3 ชิ้น นำแป้งพัฟพาสตรี้ที่ไม่ได้ใช้ส้อมจิ้มมาประกบด้านบน กดตามริมขอบให้แน่น


ใช้ไม้ปลายแหลมเจาะรูตรงกลาง ใช้ปลายมีดกรีดทำลวดลายตามขอบข้างและด้านบน สุดท้ายทาหน้าด้วยไข่ไก่

แล้วจึงนำเข้าอบประมาณ 30 นาที หรือจนเป็นสีเหลืองทองสวย กินตอนร้อนๆ กรอบอร่อยมาก เสียอย่างเดียวปากจะพองเอา




อย่าลืมติดตามตอนต่อไปนะค้า

No comments: