Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

2011/07/07

Sanwich bread Episode II; Snickers bread pudding


จากที่เมื่อสองวันก่อนได้ทำขนมปังแซนวิชไป แล้วจัดการแปลงร่างเป็นช็อคโกแลตอัลมอนด์โทสต์ไป ก็ยังคงเหลือเจ้าก้อนขนมปังอีกหนึ่งก้อนใหญ่ จะปล่อยทิ้งไว้ให้ขึ้นราไปก็ใช่ที่ เดี๋ยวคุณสามีจะบ่นเอา เรื่องอื่นไม่ว่า แต่เรื่องปล่อยทิ้งของที่ิกินได้ให้เสียไปต่อหน้าต่อตา พ่อบ่นจนหูชา ก็อย่างที่เคยบอกว่าไม่ชอบกินขนมปังเปล่าๆ มันไม่ได้เนื้อได้หนัง ก็ต้องหาเนื้อหาหนังมาแต่งองค์ทรงเครื่องให้หน่อยจะได้รับประทานได้คล่องคอ แต่ขอเน้นคอนเซ็ปไม่ออกไปซื้อ ใช้ของที่มีอยู่ปริมาณมากในบ้านให้หมด เพราะขี้เกียจจัง
คุ้ยสต็อคของในบ้านแล้วพบว่า มีช็อคโกแลตอยู่ทุกประเภทสำหรับไว้ทำขนม นมสดพาสเจอร์ไรซ์ มีไข่ที่ซื้อตุนไว้ตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งเพราะว่ากลัววิกฤติข้าวยากหมากแพง และพระเอกของงานน้องหนู Snickers แคนดี้บาร์ที่มีส่วนผสมของทั้ง ช็อคโกแลต นูกัต ถั่ว และคาราเมล ที่ช่วยทำให้เมนูง่ายๆ ดูวิจิตรพิสดารขึ้นมานิดนึง


จริงๆ แล้วพุดดิ้งขนมปังดูจากวธีทำแล้วดูมันแหยะๆ ไม่น่ากินยังไงไม่รู้ แต่ได้โปรดอย่าได้ประเมินสิ่งต่างๆ จากที่มองเห็น  ให้ประเมินด้วยลิ้นดีกว่าชัวร์กว่าเยอะ หลังจากที่อบแล้วลองเทสต์ดู ก็ต้องร้องว้าวววว มันอร่อยแฮะ แต่ถ้าใครยังกลัวความฉ่ำๆ เยิ้มๆ อุ่นๆ ก็ให้รอให้เย็นลงแล้วลองนำเข้าตู้เย็นอย่างน้อยซัก 4 ชั่วโมงให้มันแน่นขึ้น แล้วเสริฟพร้อมวิปปิ้งครีม หรือ ไอศครีม แล้วจะเปลี่ยนใจลงความเห็นใหม่ทันทีว่ามันก็อร่อยไม่แพ้ขนมอย่างอื่นเลย ลองทำที่บ้านดูนะ ง่ายไม่แพ้เจียวไข่เลย แค่ใช้เวลานานกว่าหน่อยแค่นั้นเองค่า



พุดดิ้งขนมปัง Snickers
ขนมปังแซนวิช             1/2 ก้อน (หรือขนมปังก้อนชนิดอื่นๆ ที่มีอยู่ในบ้าน)
นมสด                      2 ถ้วย
ไข่ไก่                      2 ฟอง
ช็อคโกแลตแบบกึ่งหวาน     90 กรัม
เนยสด                     1 ช้อนโต๊ะ
เกลือ                     1/8 ช้อนชา
Snickers                   2 แท่ง
วิธีทำ
นำนม ช็อคโกแลต และเนย ใส่ชามเข้าไมโครเวฟให้พอร้อนแต่ไม่เดือด นำออกมาคนให้ละลายเข้ากัน พักไว้ให้อุ่น เปิดเตาอบที่ 180 องศาเซลเซียส รอไว้
เตรียมพิมพ์โดยการทาเนยให่ทั่วพิมพ์ (วันนี้ใช้ถ้วยเรมกิน) จากนั้นจัดการหั่น Snickers เป็นลูกเต๋าเล็กๆ แล้วตามด้วยหั่นขนมปังเป็นลูกเต๋าขนาดกลาง


วางขนมปังลงในพิมพ์ โรยหน้าด้วย Snickers ที่หั่นเต๋า จากนั้นก็ไปทำส่วนของที่จะนำมาราด
นำไข่ใส่ชาม ใช้ตระกร้อมือตีให้แตก ทะยอยเทส่วนผสมของนมที่อุ่นแล้วลงไป คนให้เข้ากัน นำไปราดบนขนมปังที่อยู่ในพิมพ์ให้ชุ่ม นำเข้าเตาอบประมาณ 20-25 นาที นำออกมาพักไว้ให้อุ่นแล้วเสริฟ หรือจะรอให้เย็นก่อนก็ได้



ส่วนตกแต่ง
วิปปิ้งครีม
ช็อคโกแลตขูดฝอย
วิธีทำ
จะเสริฟทั้งพิมพ์ หรือแคะออกมาจากพิมพ์ก็ได้ แค่โปะวิปปิ้งครีมแล้วโรยช็อคโกแลตขูด ง่ายไปหน่อยมั้ยเนี่ย




อย่าลืมติดตามตอนต่อไปนะค้า

No comments: