Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

2012/03/21

Honey-lime cream cheese danish with blueberry filling, completely be your vegetarian choice.


หาเรื่องทำขนมได้อีกแล้ว ก็คนมันเหงามือนี่นา ครั้งนี้ตั้งใจทำออกมาเพื่อจะไปเอาหน้ากะคุณครูสอนโยคะจากเมืองภารตะกันเลยทีเดียว ก็เหตุมาจากความซาบอกซึ้งใจที่คุณพี่ท่านได้ประเคนทั้งท่าบิดสีข้างจนเกือบจะขาดออกจากกัน ท่าถ่างจนหว่างขาแทบจะฉีก ท่าก้มจนนมแทบจะเรี่ยบนพื้น อีกทั้งท่าอะไรต่อมิอะไรอีกสารพัดภายในเวลาแค่ชั่วโมงสิบห้านาทีแบบที่เรียนครบคอร์สแล้วสามารถเปิดโรงเรียนสอนโยคะให้บุคคลทั่วไปได้แบบไม่อาย



เข้าไปกระแซะฟุดฟิดฟอไฟถามไถ่ว่าชอบกินอะไรบ้างเพราะความสงสารที่เป็นผู้ชาย(หน้าตาดี) แล้วพลัดถิ่นมาอยู่ต่างบ้านต่างเมืองแถมต่างจังหวัดอีกตะหาก คงหาของกินถูกปากยากน่าดู ก็เลยได้รู้ว่าคุณพี่เธอเป็นมังสวิรัติแบบไม่แตะไข่ ไม่กินเผ็ดผิดกะเพื่อนร่วมชาติ ปฏิเสธหวาน และชอบทานจืดๆ โอ้ยยยยย พ่อเรื่องมากอย่างงี้อดตายไปเห๊อะ อู้ยยยย เผลอคิดในใจดังไปนิด ชั่วโมงเรียนหน้าคุณพี่ค๋าคงหักกระดูกแหงๆ


รับปากปนอยากอวดไปว่าเดี๋ยววันหยุดนี้จะทำไปให้ชิม อาหารคาวแบบอินตรเดียข้าพเจ้ามิสันทัด ขอมัดมือชกเสริฟอาหารหวานแล้วกัน จะเลือกทำแบบหวานน้อยหน่อย ไข่ไม่มี แต่ส่ายนม เอ้ย!! ใส่นมและผลิตภัณฑ์จากนมเยอะๆ แล้วกันจะได้มีแรงสอนท่าเด็ดให้เยอะๆ ฮ่าๆๆๆๆ หวังว่าตอนเอาไปให้ชิมคงไม่ต้องวิ่งข้ามเขาแล้วแอบข้างต้นไม้กินแบบที่เห็นในหนังบอลลีวู้ดบ่อยๆ หรอกนะพ่อคู้ณ
เมนูเอาหน้าสำหรับหนุ่มตาคม ผมสั้น แต่เรื่องมากในวันนี้ก็คือ แดนิชครีมชีสบลูเบอร์รี่ ดูดี๊ดูดีทั้งชื่อและหน้าตา แถมตรงตามสเปคทุกอย่าง เนื้อไม่เห็น ไข่ไม่มี และที่สำคัญไม่หวานมาก สุขภาพเแบบสุดๆ ยิ่งตอนอบเสร็จใหม่ๆ งี้หอมฟุ้งไปทั้งบ้าน เลยจัดการจัดจานให้ตัวเองไปสอง แล้วงี้ต้องไปเรียนโยคะเพื่อเผาพลาญอีกกี่เดือนเนี่ย กลุ้มว้อยยยยย
สำหรับสูตรทำส่วนพัฟพาสตรี้คราวนี้ใช้บริการของใครไปไม่ได้นอกจากคุณปุ๊ก dailydeliciousthai แบบเต็มๆ ไม่มีเม้ม เพียงแต่ส่วนตัวหน้าเปลี่ยนจากพาสตรี้ครีมเป็นครีมชีสน้ำผึ้งมะนาวแค่นั้นจริงๆ นะจะบอกให้ ด้วยเหตุผลง่ายๆ ไม่ได้ตั้งใจแหวก "เพราะมันมีไข่" ท่านผู้มีเกือกท่านใดสนใจสูตรดีๆ ฟรีไม่คิดค่านายหน้าดูได้ ที่นี่ ค่า เจ้าของบล็อคเค้าจัดเต็มละเอียดแบบหลับตาทำถ้าโปรพอก็อาจไม่ผิดได้ค่า


ครีมชีสน้ำผึ้งมะนาว
ครีมชีส              150 กรัม
เนยจืดละลาย     40 กรัม
น้ำตาลไอซิ่ง     150 กรัม
น้ำมะนาว               1 ช้อนโต๊ะ
น้ำผึ้ง                     2 ช้อนโต๊ะ
เกลือนิดหน่อย
วิธีทำ
หั่นครีมชีสและทิ้งให้นิ่มที่อุณหภูมิห้อง ใส่ทุกอย่างยกเว้นเนยละลายลงไป ใช้ตะกร้อมือตีให้เนียน จากนั้นเทเนยละลายลงไป คนผสมให้เข้ากัน พักไว้



พัฟพาสตรี้
พัฟพาสตรี้ 1/2 สูตร ดูสูตรและวิธีทำได้ ที่นี่
น้ำตาลไอซิ่งสำหรับโรยก่อนเข้าอบ
วิธีทำ
รีดพัฟพาสตรี้ที่ได้ออกเป็นแผ่นหนาประมาณ 1/2 เซนติเมตร ตัดแบ่งเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส กว้างยาวประมาณ 10 เซนติเมตร ตัดขอบและพับให้ได้รูปทรงตามต้องการ จัดเรียงบนถาดอบที่ปูรองด้วยแผ่นซิลิโคนรองอบรอไว้ ใช้ปลายมีดกรีดตามขอบให้เป็นรอยเพื่อเวลาอบแล้วจะได้สวย ใช้ส้อมจิ้มให้เป็นรูให้ทั่ว โรยน้ำตาลไอซิ่งให้ทั่ว รอใส้ใส้ครีมชีส




แดนิชครีมชีสน้ำผึ้งมะนาวหน้าบลูเบอร์รี่
พัฟพาสตรี้ที่ตัดและพับแล้ว
ครีมชีสน้ำผึ้งมะนาว
บลูเบอร์รี่กวน
วิธีทำ
เปิดเตาอบที่อุณหภูมิ 200 องศาเซลเซียส ไฟบนล่างรอไว้
ตักครีมชีสใส่ลงตรงกลางของพัฟพาสตรี้ นำเข้าเตาอบประมาณ 12-15 นาที หรือจนเหลืองสวย นำออกจากเตาอบ ตักบลูเบอร์รี่กวนราดลงไปบนครีมชีส สะดวกร้อนทานร้อน ชอบเย็นก็รอก่อน แต่งวดนี้เป็นของฝากเลยต้องรอให้เย็นแล้วค่อยเคลื่อนย้ายสู่มือผู้บริโภค




อย่าลืมติดตามตอนต่อไปนะค้า

No comments: