Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

2012/03/07

My holiday is incomplete without baking; Caramel mousse cream cheese cake


วันหยุดอีกแล้วครับท่าน ไม่สนและไม่แคร์ว่าจะเป็นเพียงแค่วันหยุดทางศาสนา จะทำขนมฉลองซะอย่างใครจะทำไม ไม่อยากจะบอกว่าบังเอิญเอาเป็นว่าตั้งใจก็แล้วกันว่าจะเอาครีมชีสที่ใกล้จะหย่อนลงถังขยะได้เต็มทีมาทำขนมซักอย่างกินในวันหยุดให้เพลิดเพลินซะหน่อย ถ้าเหลือก็จับยัดลงปิ่นโตให้ลูกไปโรงเรียนต่อพรุ่งนี้ แหล่มจริงอะไรจริง




พอได้คอนเซปแล้วว่าจะใช้ครีมชีสเป็นนางเอก ก็ต้องหาพระเอกกับตัวประกอบชูโรงให้ได้ หันรีหันขวางอยู่แป๊บๆ ก็เจอพระเอกแบบจังๆ ข้างตู้เย็น ฮ่าๆๆๆๆๆ คาราเมลที่ทำใส่โหลไว้เกือบจะเดือนแล้ว นอนเอกเขนกอยู่นั่นเอง เปิดโหลออกมาทดสอบกลิ่น แตะปลายนิ้วลงไปทดสอบรสชาด ผ่านฉลุย เหลืออยู่อย่างเดียวตัวประกอบ เอาอะไรดีน้อ จะเป็นแค่กานาซช็อคโกแลตเฉยๆ ก็กลัวขาประจำเบื่อ แต่งรสแต่งกลิ่นเข้าไปนิดหน่อยด้วยนูเทลล่าก็ไม่เลวไปกันได้สบายบรื่อ


หาตัวแสดงได้ครบแล้วก็โฟกัสต่อไปที่พล็อตเรื่อง จะเอาตัวแสดงพวกนี้ไปอยู่ในส่วนไหนของเค้กวันนี้ดี คุยกับตัวเองไม่นานก็ตัดสินใจได้ เอาเป็นว่าจะทำชีสเค้กรองเป็นฐาน ถัดมาก็เป็นชั้นของคาราเมลมูส แล้วราดด้านบนด้วยนูเทลล่ากานาซก็แล้วกัน แค่คิดก็อร่อยแล้วค่่า




ชีสเค้ก
แครกเกอร์เค็ม 250 กรัม
เนยละลาย 100 กรัม
ครีมชีส 250 กรัม
น้ำตาลทราย 3/4 ถ้วยตวง
ไข่ไก่ 3 ฟอง
แป้งอเนกประสงค์ 1 1/2 ช้อนโต๊ะ
วานิลลา 1 ช้อนชา
เกลือนิดหน่อย
วิธีทำ
นำครีมชีสออกมาจากตู้เย็นวางทิ้งไว้ให้นิ่มลงที่อุณหภูมิห้อง เมื่อครีมชีสนิ่มแล้วเปิดเตาอบที่อุณหภูมิ 150 องศาเซลเซียส ไฟบนล่างรอไว้
บดแครกเกอร์ให้ละเอียด คลุกกับเนยละลายให้เข้ากัน นำเอาไปกรุลงในพิมพ์ให้ทั่วทั้งพิมพ์ นำเข้าเตาอบประมาณ 8 นาที นำออกมาพักให้เย็น


จากนั้นตีครีมชีสและน้ำตาล วานิลลาและเกลือให้เนียนเข้ากัน ใส่แป้งลงไปตีไห้เข้ากัน  


ใส่ไข่ลงไปทีละฟอง ตีให้เข้ากันก่อนใส่ฟองต่อไป ทำจนหมดไข่ เทส่วนผสมที่ได้ลงในพิมพ์ที่กรุแครกเกอร์เอาไว้ นำเข้าเตาอบประมาณ 40 นาที เมื่อชีสเค้กสุกแล้วให้ปิดเตาแล้วแง้มฝาเตาทิ้งชีสเค้กให้เย็นลงช้าๆ ในเตาอบ จนเย็นสนิท



มูสคาราเมล
คาราเมล 1 ถ้วยตวง
วิปปิ้งครีม 1 ถ้วยตวง
เจลาตินผง 2 ช้อนชา
น้ำสะอาดเย็น 2 ช้อนโต๊ะ
วิธีทำ
นำเจลาตินใส่ลงในน้ำสะอาดเย็น รอให้เจลาตินซับน้ำจนพอง ละลายเจาตินที่พองในไมโครเวฟประมาณ 15 วินาที พ้กไว้ จากนั้นตีวิปปิ้งครีมให้ตั้งยอดอ่อน จากนั้นใส่คาราเมลลงไป ตะล่อมให้เนียนเข้ากัน ตามด้วยเจลาตินที่ละลายแล้วลงไป ตะล่อมให้เนียนเข้ากันอีกครั้ง เทมูสที่ได้ลงบนชีสเค้ก นำเข้าตู้เย็นข้ามคืน



นูเทลล่ากานาซ
นูเทลล่า 50 กรัม
ดาร์คช็อคโกแลต 50 กรัม
วิปปิ้งครีม 50 กรัม
วิธีทำ
นำทุกอย่างใส่ชามนำเข้าไมโครเวฟประมาณ 30 วินาที นำออกมาคนให้ละลาย จนได้ส่วนผสมที่เนียน นำไปราดด้่านบนของเค้ก รอสมาชิกพร้อมหน้าพร้อมตา อวดโฉมนิดหน่อยพอเป็นพิธีก็จัดการชำแหละแจก


อย่าลืมติดตามตอนต่อไปนะค้า

No comments: