Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

2011/06/21

Horlicks wafer rare cheesepie, no need to waste your time with oven


ช่วยด้วยค่าพ่อแม่พี่น้อง อากาศที่นี่ร้อนมากถึงมากที่สุด โอ๊ย!!!! งุ่นง่านจะลงแดงตาย อยากทำขนมแต่ไม่อยากยุ่งกับเตาอบ กลัวไขมันใต้ผิวหนังละลาย เดี๋ยวเพรียวลงแล้วคุณสามีไม่เลิฟๆ เหมือนเดิม ในภาวะบีบคั้นแบบนี้จะทำอะไรกินดีน้อ เอาแบบที่กินได้ทั้งครอบครัวตั้งแต่คุณผัวยันคุณลูก ลงไปคุ้ยห้องครัวหาไอเดียดีกว่า เจอแล้ว บ่มไว้ได้ที่พอดี คุณน้องฮอร์ลิกส์ เห็นใครๆเค้ากำลังฮิตจริงฮิตจัง ไม่ว่าจะบ่ายหน้าเข้าร้านไหนก็ต้องมีเจ้านี่เป็นซิกเนเจอร์ดิช เอากะเค้ามั่งเดี๋ยวหลุดกระแส อย่าเสียเวลาเมาท์มอย จัดไป จัดให้หนัก จัดเต็ม
วันนี้มีผู้ช่วยกิติมาศักดิ์ที่ไม่ชอบให้ปาปาราสซี่จับภาพซักเท่าไหร่ เป็นใครไปไม่ได้ก็แสบพี่ไง อาสามาช่วยป่วนเพิ่มดีกรีความร้อนในครัวให้สูงขึ้นอีกนิด ทำเสร็จยังไม่ทันรอให้เค้กเซตตัว เจ้าตัวดีก็มาออดอ้อนออเซาะขอตัดชิม เดือดร้อนคุณแม่คนดีที่หนึ่งเป็นธุระจัดการให้ ชีสพายที่ได้เลยบูดๆเบี้ยวๆ อย่างที่เห็น แต่รสชาดไม่บูดเบี้ยวแบบรูปร่างภายนอกนะจะบอกให้ คอนเฟิร์มค่า



ฮอร์ลิกส์แครกเกอร์ครัสท์
แครกเกอร์เค็ม       150 กรัม
อัลมอนด์อบ         100 กรัม
ฮอร์ลิกส์             50 กรัม
เนยละลาย           70 กรัม
วิธีทำ
นำแครกเกอร์และอัลมอนด์ใส่เครื่องปั่นให้ละเอียด เทลงในชามผสม ใส่ผงฮอร์ลิคลงไปเคล้าให้เข้ากัน เติมเนยละลายลงไปคนผสมให้เข้ากันดี ส่วนผสมที่ได้จะเหมือนกับทรายเปียกๆ นำเอาไปกรุที่ฐานของพิมพ์ วันนี้ใช้พิมพ์มูสทรงกลมค่า นำเข้าตู้เย็นรอไว้


ฮอร์ลิกส์เวเฟอร์ชีสครีม
ชีสมาสคาร์โปน       250 กรัม
วิปปิ้งครีม            250 มล.
น้ำตาลทราย           3 ช้อนโต๊ะ
ฮอร์ลิกส์            100 กรัม
เวเฟอร์ช็อคโกแลต    75 กรัม (ใช้ของล็อคเกอร์ค่า)
วิธีทำ
หักเวเฟอร์เป็นชิ้นเล็กๆ พักไว้
นำชีสมาสคาร์โปนและฮอร์ลิกส์ใส่ลงในชามผสม คนให้เข้ากัน
นำวิปปิ้งครีมและน้ำตาลทรายใส่ในชามสเตนเลส ใช้เครื่องตีมือถือตีให้ฟูตั้งยอดกลางถึงแข็ง แบ่งวิปปิ้งครีมที่ตีแล้วออกมาหนึ่งในสาม ตะล่อมลงในส่วนของชีสให้เข้ากัน


เทกลับลงไปผสมกับส่วนของวิปปิ้งครีมที่เหลือ ตะล่อมให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียว ใส่เวเฟอร์ลงไป ตะล่อมให้พอเข้ากัน เทส่วนของครีมที่ได้ลงไปบนฐานแครกเกอร์ที่พักไว้ในตู้เย็น เกลี่ยให้เรียบ นำเข้าช่องแช่แข็งประมาณ 1 ชั่วโมง


ช็อคโกแลตกานาซ
ช็อคโกแลตนม       100 กรัม
วิปปิ้งครีม            100 มล.
วิธีทำ
นำช็อคโกแลตและวิปปิ้งครีมใส่ลงในชาม นำเข้าไมโครเวฟประมาณ 30-40 วินาที นำออกมาคนให้ละลายเข้ากันดี

ส่วนตกแต่ง
ช็อคโกแลตกานาซ
ช็อคโกแลตบอล
ไวท์ช็อคโกแลตนิดหน่อย
วิธีทำ
นำชีสพายออกมาจากช่องแช่แข็ง ราดช็อคโกแลตกานาซลงให้ทั่ว วางช็อคโกแลตบอลลงไป
ละลายไวท์ช็อคโกแลตโดยใช้ไมโครเวฟประมาณ 10 วินาที 2 ครั้ง นำออกมาคนให้เนียน ใส่ลงไปในถุงพลาสติก ตัดปลายถุงให้เป็นรูเล็กๆ บีบตกแต่งบนช็อคโกแลตบอลให้สวยงาม ง่ายมั้ยค้า ที่เหลือก็แค่นำเข้าตู้เย็นรอให้กานาซเซตตัวซักครึ่งชั่วโมง จากนั้นก็กะเกณฑ์ผู้คนมาเชยชมก่อนตัดแจกจ่ายสมาชิกค่า




อย่าลืมติดตามตอนต่อไปนะค้า

No comments: