Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

2011/06/02

Nameless recipe, a sweet forgivable mistake


แหง่ว!!!! สงสัยกำลังจะก้าวย่างเข้าสู่วัยทองอย่างสมบูรณ์ซะแล้วซิเรา เดี๋ยวลืมนู้นหลงนี่เป็นมันทั้งอาทิตย์ อุตส่าห์ตั้งอกตั้งใจเก็บไข่ขาวเอาไว้เพื่อจะทำมาคาฮองช็อคโกแลตสอดใส้ครีมกล้วยหอมซะหน่อย ไม่รู้อะไรมันดลจิตดลใจให้ชั่งส่วนผสมของอัลมอนด์ กับน้ำตาลไอซิ่งขาดไปครึ่งส่วน ทำไปจนเสร็จ แถมบีบหยอดไปแล้วยังไม่รู้ตัวว่ามันขาด พักผิวมาคาฮองไปตามเรื่องตามราว ชั่วโมงนึงก็แล้ว สองชั่วโมงก็แล้ว ปาเข้าไปตั้งสี่ชั่วโมงผิวหน้ามันก็ยังไม่ยอมแห้ง เลยต้องกลับมานั่งทบทวนความหลัง รื้อฟื้นว่าทำอะไรพลาดไปตอนไหน เพิ่งถึงบางอ้อก็ตอนที่นึกถึงขั้นตอนการชั่งอัลมอนด์ กับน้ำตาลไอซิ่ง เฮ้อ! จิตตกไปพักใหญ่ แต่ยังเสียดายของ เอาไงเอากันทู่ซี้เอาเข้าเตาอบไปงั้นเผื่อฟลุค วอร์มเตาเสร็จก็จับยัดเข้าไป คำนวณในหัวเบ็ดเสร็จว่ามีขนมที่ยังไม่ทราบชื่ออยู่ 2 ถาด ต้องตั้งเวลาเผื่อเอาไว้ 30 นาที จะได้พอดีทะยอยอบทีละถาด เหอ เหอ เหอ เคราะห์ซ้ำกรรมซัดดันลืมไปสนิทว่าอบเจ้าตัวปัญหาอยู่ ทำตัวเป็นแม่ที่ดีเข้าไปกกลูกน้อยทั้งสองนอนหลับแล้วดันหลับก่อนลูก สะดุ้งตื่นขึ้นมาอีกทีเพราะฝันร้าย นึกขึ้นได้ลนลานหิ้วสังขารลงมาสำรวจ คุณพระคุณเจ้าช่วยกล้วยทอด นอกจากมันจะไม่ไหม้เสียหายแล้วสภาพที่ได้ยังออกมาดูดีเกินคาด ชิมรสชาดดูยิ่งไม่เลว มันกรอบเหมือนคุ้กกี้มะพร้าวเลย ไม่ได้การละต้องโชว์ซะหน่อย เผื่อจะมีคนตั้งชื่อสุดเริ่ดให้ (ดีนะที่ถ่ายรูปตอนทำไว้ด้วย ไม่ลืม)

ไม่รู้ว่าจะเรียกเจ้าขนมนี้ว่าอะไรดี
อัลมอนด์ป่น หรือสไลด์ 35 กรัม
น้ำตาลไอซิ่ง             50 กรัม
ไข่ขาว                    50 กรัม
น้ำตาลทราย             15 กรัม
ผงโกโก้                    1 ช้อนโต๊ะ
วิธีทำ
ทำแบบมาคาฮองทุกขั้นตอน เริ่มด้วยป่นอัลมอนด์ ผงโกโก้กับน้ำตาลไอซิ่งเข้าด้วยกัน ร่อนแล้วพักไว้
ในชามสเตนเลสที่สะอาดและแห้ง ใส่ไข่ขาวลงไป ใช้เครื่องตีแบบมือถือตีไข่ขาวให้เป็นฟองหยาบๆ ทะยอยเติมน้ำตาลทรายทีละนิดจนหมด ตีต่อจนตั้งยอดกลาง ใส่ส่วนของอัลมอนด์ลงไป ตะล่อมให้เข้ากัน เทใส่ถุงบีบที่ติดหัวบีบไว้แล้ว บีบหยอดบนพิมพ์ที่เตรียมไว้ ไม่ลืมที่จะกระแทกพิมพ์เพื่อกำจัดฟองอากาศด้วยค่า



พักผิว (อันที่จริงคงไม่ต้องพักก็ได้มั้งค้า เพราะมันไม่ใช่มาคาฮองค่า) นำเข้าเตาอบที่วอร์มเตาไว้ที่ 180 องศาเซลเซียส ไว้ล่วงหน้าแล้ว 10 นาที และก็คงไม่ต้องเปิดแต่ไฟล่างอย่างเดียว แถมจะวางถาดอบชั้นไหนก็ได้ จะอบพร้อมกันอีกกี่ถาดก็คงไม่เป็นไร อบประมาณ 30 นาที ก็จะได้ขนมที่หน้าตาดีแบบไม่ได้ตั้งใจนี้ขึ้นมาค่า

อย่าลืมติดตามตอนต่อไปนะค้า

No comments: