Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

2011/08/07

Ageless cold dessert; Chocolate mousse


คงไม่มีใครปฏิเสธว่าช็อคโกแลตมูสเป็นขนมหวานที่ไม่เคยล้าสมัย ไม่ว่าเวลาจะผ่านมานานขนาดไหนก็ยังเป็นที่นิยมไม่มีตก แถมทำก็ง่ายมากๆ เสียเวลาแค่ช่วงที่แช่ตู้เย็นแค่นั้นเอง


ตอนนี้แสบพี่ไม่สบายไม่สมารถจะกินไอศครีมได้อย่างที่ต้องการ แต่ก็ยังไม่วายออดอ้อนขอเปลี่ยนจากกินไอศครีมเป็นขนมหวานอะไรก็ได้ที่เย็นน้อยกว่าหน่อยแล้วก็เป็นรสช็อคโกแลต ยากตรงไหน ทุกอย่างไม่เคยเหนือความสามารถของซุปเปอร์คุณแม่ไปได้ บรรจงจีบปากจีบคอบอกลูกไปว่ารอแป๊บนะคร๊าบ เดี๋ยวคุณแม่คนดีที่หนึ่งจัดให้ จบประโยคก็ละทิ้งงานที่ค้างคาเข้าไปคุ้ยหาวัตถุดิบในทันที

มูสช็อคโกแลต
ดาร์คช็อคโกแลต 100 กรัม
ไข่ไก่            2 ฟอง
น้ำตาลทราย     20 กรัม
วิปปิ้งครีม        100 กรัม
เกลือนิดหน่อย
วิธีทำ
ละลายดาร์คช็อคโกแลตโดยใช้ไมโครเวฟครั้งละ 15 วินาที 2 ครั้ง นำออกมาคนให้ละลาย พักไว้
นำไข่ และเหล้ากลิ่นสตรอเบอร์รี่ใส่ลงชามสเตนเลส ใช้เครื่องตีมือถือตีไข่ให้แตก จากนั้นทะยอยเติมน้ำตาลทรายลงไป ตีให้ขึ้นฟูเป็นครีมสีเหลืองอ่อน


นำช็อคโกแลตที่ละลายใส่ลงไปในไข่ ตะล่อมเบาๆ ให้เข้ากัน พักไว้ในตู้เย็น
ตีวิปปิ้งครีม โดยวางชามใส่วิปปิ้งครีมซ้อนบนชามที่ใส่น้ำแข็งเอาไว้ เพื่อรักษาอุณหภูมิให้เย็นวิปปิ้งครีมจะได้ขึ้นฟูได้ง่าย ตีจนวิปปิ้งครีมขึ้นฟู


แบ่งส่วนของช็อคโกแลตครึ่งนึงใส่ลงไปในชามวิปปิ้งครีม ตะล่อมให้เข้ากัน แล้วเทกลับลงไปผสมกับส่วนของช็อคโกแลตที่เหลือ ตะล่อมให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียว เทใส่ในแก้วสวยๆ นำเขาแช่ในตู้เย็นประมาณ 2 ชั่วโมง



 
ส่วนตกแต่ง
วิปปิ้งครีม       200 มล.
น้ำตาลทราย      1 ช้อนโต๊ะ
ช็อคโกแลตบอล
ผงโกโก้
วิธีทำ
นำวิปปิ้งครีม และน้ำตาลทรายใส่ลงในชามสเตนเลส ใช้ตะกร้อมือตีให้ขึ้นฟู ตักใส่ในถุงบีบที่ติดหัวบีบเอาไว้ บีบตกแต่งบนมูส วางช็อคโกแลตบอล แล้วจัดการโรยด้วยผงโกโก้ จากนั้นก็เตรียมช้อนเพื่อตักส่งเข้าปากจนพอใจ



อย่าลืมติดตามตอนต่อไปนะค้า

No comments: