Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

2011/08/08

Nutella-roasted coconut soft cookies


ไม่ได้ทำคุ้กกี้มานานจัด พอกลับมาทำอีกทีเลยงกๆ เงิ่นๆ เหมือนผู้สูงอายุ ทั้งที่มันไม่ได้มีอะไรมากมายเลย ถ้าให้เลือกกินระหว่างคุ้กกี้กรอบร่วน กับคุ้กกี้นิ่ม ชอบแบบหลังมากกว่า เพราะชอบความนุ่ม ชุ่มฉ่ำ กินแล้วรู้สึกว่าไม่ผอมดี ฮ่าๆๆๆๆๆ


ว่าแต่พอได้คอนเซปของคุ้กกี้แล้ว ปัญหาที่ตามมาให้คิดติดๆ เลยก็คือจะใส่อะไรลงไปในคุ้กกี้ดีล่ะที่นี้ ช็อคโกแลตชิพ พวกถ่ัว หรือว่าสาระพัดผลไม้แห้งถึงจะชอบกินแต่ก็เบื่อละ งั้นเอาไรดีเน้อ ได้การละเมื่อวานเพิ่งไปเดินเตร็ดเตร่ที่บิ๊กซีมาได้ของมาตุนอีกเพียบ เอาออกมาจัดเรียงปัดกวาดเช็ดถู ก็เจอเข้ากับเจ้านูเทลล่าช็อคโกแลตเฮเซลนัทสเปรด ที่ไม่เคยทำให้ใครผิดหวัง ลงตัวแบบไม่ต้องคิดอีกแล้วที่คุ้กกี้นูเทลล่า แต่ยังอยากให้มีอะไรกรอบๆ มันๆ นิดนึงในคุ้กกี้ หันซ้ายทีขวาที นั่นไงเจอแล้วมะพร้าวคั่วที่ได้มาพร้อมกับชุดเมี่ยงคำ ตรงใจเป๊ะเลย ลงมือ



คุ้กกี้นูเทลล่ามะพร้าวคั่ว
แป้งอเนกประสงค์       2 ถ้วยตวง
เนยจืดละลาย        1/2 ถ้วยตวง
ไข่ไก่                 1 ฟอง
ไข่แดง                1 ฟอง
น้ำตาลทรายแดง      1/2 ถ้วยตวง
น้ำตาลทราย          1/4 ถ้วยตวง
นูเทลล่า             1/2 ถ้วยตวง
มะพร้าวคั่ว            1/4 ถ้วยตวง
เบกกิ้งโซดา          1/2 ช้อนชา
เกลือ               1/2 ช้อนชา
วิธีทำ
ผสมแป้งและเบกกิ้งโซดาเข้าด้วยกัน
นำเนยละละลาย น้ำตาลทรายทั้งสองชนิด และเกลือใส่ลงในชามผสม ใช้ตระกร้อมือตีให้เข้ากัน ใส่ไข่ลงไปทั้งหมด คนให้เข้ากัน


ใส่นูเทลล่าลงไปคนให้เข้ากัน จากนั้นแบ่งส่วนของแป้งออกเป็นสามส่วน ทะยอยใส่ที่ละส่วน คนให้เข้ากันก่อนใส่ส่วนต่อไป ทำซ้ำจนหมดส่วนของแป้งแล้วจึงโรยมะพร้าวคั่วลงไปคลุกแค่พอให้เข้ากัน จากนั้นใช้พลาสติกแรปปิดให้สนิทแช่ตู้เย็นอย่างน้อยหนึ่งชั่วโมง


นำโดคุ้กกี้ออกจากตู้เย็น เปิดเตาอบที่อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส ไฟบนล่างรอไว้ จัดการตักโดคุ้กกี้เป็นก้อนวางลงบนถาดอบที่รองด้วยกระดาษซิลิโคนรองอบ โดยเว้นระยะแต่ละก้อนประมาณ 2 นิ้ว เพราะเวลาที่อบคุ้กกี้จะแผ่ออก อบประมาณ 8-10 นาที แค่พอให้ขอบนอกสุกแต่ตรงกลางยังเยิ้มๆ นำออกจากเตาอบพักไว้ให้เย็นสนิทก่อนแซะออกจากถาดอบ 





อย่าลืมติดตามตอนต่อไปนะค้า

No comments: